Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Lấy số thứ tự trên iHanoi khi làm thủ tục hành chính tại Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công

Từ ngày 13/5 Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội không phát số và không sử dụng số thứ tự trực tiếp mà thay vào đó, các tổ chức, cá nhân khi đến làm thủ tục hành chính sẽ lấy số thứ tự online qua ứng dụng iHanoi.



Đây là một trong những giải pháp được triển khai nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và tiết kiệm thời gian xếp hàng chờ đợi, thực hiện các biện pháp xử lý việc xếp hàng giữ chỗ trực tiếp từ sớm, gây mất trật tự công cộng. 

Cụ thể, từ ngày 13/5/2025, Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, số 258 Võ Chí Công, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội sẽ không phát số và không sử dụng số thứ tự trực tiếp tại trụ sở (trừ các trường hợp ưu tiên theo quy định), tổ chức, cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, trả kết quả, giải quyết thủ tục hành chính thực hiện việc lấy số thứ tự online trên Ứng dụng iHanoi trước khi đến giao dịch trực tiếp. 

Cách thức lấy số online:

Bước 1: Tải và đăng nhập Ứng dụng iHanoi bằng tài khoản VNeID.

 

Bước 2: Chọn Tiện ích “Dịch vụ công”  Chọn Tính năng “Đặt lịch”  “Chọn Chi nhánh”  “Chọn lĩnh vực” cần thực hiện.

Bước 3: Hệ thống sẽ tự động cấp số thứ tự trực tuyến cho công dân.

 

Cách thức áp dụng:

Yêu cầu xác thực bằng CCCD gắn chip/số định danh cá nhân, đảm bảo mỗi người dân chỉ được lấy 01 số/01 dịch vụ/01 ngày. Tích hợp các biện pháp chống “số ảo” như OTP, giới hạn IP/ thời gian lấy số và thực hiện đối chiếu thông tin tại khu vực Lễ tân trước khi đến quầy giao dịch. Chi nhánh số 01 sẽ chỉ mời các công dân có số thứ tự online vào thực hiện thủ tục khi triển khai lấy số online qua hệ thống iHanoi đồng bộ.

(Nguồn: https://kinhtedothi.vn)