Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hơn 10 tấn vải Việt Nam tới Pháp theo đường hàng không

Mùa vải năm nay có thể coi là mùa vải thành công của Việt Nam tại thị trường Pháp.


Mùa vải năm nay có thể coi là mùa vải thành công của Việt Nam tại thị trường Pháp.

Hơn 10 tấn vải Việt Nam đã tới Pháp theo đường hàng không, tiếp cận người tiêu dùng Pháp vốn chỉ biết đến quả vải của Bắc Phi và các vùng đảo thuộc Pháp. Vải thiều Việt Nam bắt đầu được giới thiệu và bán tại chợ đầu mối lớn nhất của châu Âu, mở ra những cơ hội lớn hơn. Đợt hàng thứ 4 của Việt Nam tiếp cận được các nhà bán buôn của chợ đầu mối thay vì chỉ bán được ở siêu thị nhỏ của người châu Á hoặc phục vụ trong cộng đồng Việt như trước kia. Dù giá vải thiều của Việt Nam còn cao nhưng hương vị vải Việt Nam là yếu tố quan trọng để các nhà bán buôn quan tâm.

"Đây là loại vải có chất lượng tốt, dù giá thành vẫn còn hơi cao. Tuy thế người tiêu dùng sẽ tranh thủ tận hưởng, có lẽ bởi họ muốn thấy một chút hương vị nhiệt đới trong đĩa ăn", ông Carlos Dava Pinto - Giám đốc Công ty Samson, Pháp cho biết.

Cho đến hiện tại đã có nhiều nhà bán buôn chợ Rungis đưa vải thiều Việt Nam vào danh sách mặt hàng. Đây là bước thay đổi lớn, đánh dấu chất lượng của trái vải Việt Nam đối với hàng rào kiểm định đồ tươi sống vào châu Âu, góp phần đưa vải thiều đến người tiêu dùng ở diện rộng bởi Rungis là chợ đầu mối lớn, cung cấp thực phẩm không chỉ cho Pháp mà cả các nước lân cận.

Hơn 10 tấn vải Việt Nam tới Pháp theo đường hàng không - Ảnh 1.

Mùa vải năm nay có thể coi là mùa vải thành công của Việt Nam tại thị trường Pháp.

Ông Fabrice Yvon - Giám đốc Công ty Frelicot, Pháp đánh giá: "Sau khi các bạn vào được thị trường rồi thì từ từ thì sẽ lên cấp số nhân. Người tiêu dùng thường xuyên thấy sản phẩm sẽ quen và nhờ đó mà bán được hàng".

Để có được kết quả này là sự nỗ lực của cơ quan thương vụ Việt Nam tại Pháp và các doanh nghiệp Việt tại địa bàn, sau những bước đầu kinh doanh nhỏ lẻ chủ yếu phục vụ cộng đồng Việt.

"Điều chúng ta cần làm là dám làm, dám gõ cửa đến tất cả mọi nơi và sản phẩm của chúng ta phải lựa chọn kỹ nhất để khách hàng ở tại thị trường Pháp tin tưởng rồi dần dần họ sẽ lựa chọn như một sản phẩm thường xuyên", bà Đỗ Thị Quỳnh Hương - Giám đốc Công ty ACEM, Pháp chia sẻ.

Như vậy, thêm một mặt hàng mới nữa của Việt Nam vượt qua được hàng rào kiểm định Pháp đến được với người tiêu dùng, làm phong phú cho danh sách rau quả Việt Nam tại thị trường châu Âu.

vtv.vn