Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Khai mạc Tuần lễ quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP



Tuần lễ quảng bá, giới thiệu hơn 300 sản phẩm, đều đạt tiêu chuẩn về chất lượng, có thương hiệu của hơn 60 hợp tác xã, doanh nghiệp.

Ngày 28-12, Liên minh Hợp tác xã Hà Nội phối hợp với các đơn vị trên địa bàn thành phố và Liên minh hợp tác xã các tỉnh: Hà Giang, Hải Dương, Ninh Bình, Hải Phòng… tổ chức hội nghị kết nối giao thương cho các hợp tác xã năm 2023; đồng thời, khai mạc Tuần lễ quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

line-minh-htx.jpg
Hội nghị kết nối giao thương cho các hợp tác xã năm 2023.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Trung Thành, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Hà Nội cho hay, thời gian qua, các hợp tác xã không ngừng đổi mới từ quy mô hoạt động đến chất lượng, mẫu mã sản phẩm để bắt nhịp với xu thế thị trường, trở thành điểm tựa vững chắc trong phát triển kinh tế hộ, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho thành viên, người lao động; cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm an toàn, có nguồn gốc, xuất xứ, bảo đảm tiêu chuẩn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Phát huy vai trò là cầu nối liên kết giữa các hợp tác xã trên địa bàn thành phố với các doanh nghiệp, nhà phân phối trong và ngoài Thủ đô, các sở, ngành, đơn vị liên quan, Liên minh Hợp tác xã Hà Nội đã tư vấn, hỗ trợ các hợp tác xã tham gia các hội chợ, triển lãm, trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Qua đó, đưa các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành phố về với người tiêu dùng Thủ đô, thúc đẩy kinh tế tập thể phát triển bền vững.

line-minh-htx4.jpg
Tuần lễ quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Thời gian tới, Liên minh Hợp tác xã Hà Nội tiếp tục hỗ trợ các hợp tác xã cung cấp thông tin thị trường, xúc tiến thương mại, hỗ trợ hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm qua các sàn giao dịch thương mại điện tử, nhất là các sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP); khuyến khích các hợp tác xã tập trung nâng cao năng lực quản trị, điều hành; đổi mới tư duy, dám nghĩ, dám làm, phát triển các sản phẩm là thế mạnh của tỉnh để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh từ kinh tế tập thể...

Ngoài tham gia trao đổi, kết nối, mở rộng kênh tiêu thụ giữa các bên, trong khuôn khổ của chương trình, Liên minh Hợp tác xã Hà Nội đã khai mạc Tuần lễ quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội và các tỉnh, thành phố tại địa chỉ 217 Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông; từ ngày 28-12 đến hết ngày 31-12.

Chương trình có sự tham gia của hơn 60 hợp tác xã, doanh nghiệp với hơn 300 sản phẩm, đều đạt tiêu chuẩn về chất lượng, có thương hiệu. Thông qua các hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, các hợp tác xã trên địa bàn thành phố và các địa phương được gặp gỡ, trao đổi thông tin trong quá trình sản xuất, chế biến cũng như thúc đẩy giao thương hàng hóa, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Nhiều sản phẩm là thế mạnh, đặc sản của Hà Nội và các địa phương đã được quảng bá rộng rãi, từng bước thâm nhập vào các kênh phân phối hiện đại, được người tiêu dùng ưa chuộng như cốm Mễ Trì, trà hữu cơ Hà Giang, nem Phượng, nước mắm Cát Hải…

Báo Hà Nội mới